Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Dạy vẽ trẻ em mầm non

Dạy vẽ cho bé tuổi mầm non – Những nguyên tắc

Dạy vẽ cho bé tuổi mầm non – Những nguyên tắc
Nghệ thuật tạo hình giúp bé phát triển tư duy đồng thời kích thích ngôn ngữ. Vì thế, việc dạy vẽ cho bé là một việc làm quan trọng ngay từ khi bé còn học mẫu giáo.

1. Luôn chấp nhận và khuyến khích, tán dương bất cứ thứ gì hợp lí mà bé tạo ra từ niềm đam mê nghệ thuật. Nếu bé cố gắng vẽ một bức hình không giống ai, bạn đừng bao giờ phê bình bé. Hãy để bé thỏa thuê sáng tạo theo ý của riêng mình.
2. Nghệ thuật không phải là thứ áp đặt. Nếu bé tô màu chú ngựa bằng màu xanh lá cây, có móng vuốt giống như loài khủng long và lại đội một chiếc mũ hề thì bạn cũng đừng nên ngạc nhiên. Đây là trí tưởng tượng của bé chứ không phải của bạn. Không nên áp đặt quan điểm của bạn cho bé rằng con ngựa phải như thế này, chiếc mũ phải như thế này, móng chân phải như thế này...
3. Khi bạn nhìn thấy một hình thù kì dị không thể đoán nổi trên giấy vẽ của bé. Thay vì nói rằng "Cái gì vậy con?" thì hãy nói rằng: "Con nói về bức tranh của con cho mẹ xem nào?". Hãy tích cực nghe bé "thuyết trình" về bức tranh của mình.

Hãy để bé thỏa thích với đam mê của mình!


 VitaminArt Studio – Giúp bé thỏa thích sáng tạo
http://vitaminart.orghttp://truongdayve.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét